Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động
Khác với truyền thông tĩnh thì thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động, các tài liệu ấn phẩm truyền thông thay đổi thường xuyên về cả nội dung và bố cục trình bày tài liệu truyền thông đó. Tài liệu nhận diện thương hiệu truyền thông động bao gồm các ấn phẩm quảng cáo, hay các tài liệu truyền thông tại điểm bán hàng, phim quảng cáo truyền hình, biển hiệu khổ lớn, biểu ngữ banner quảng cáo trên website và nhiều loại hình truyền thông mới mà mỗi năm các nhà truyền thông marketing lại nghĩ ra thêm.Những ấn phẩm thiết kế nhận diện thương hiệu này sẽ thay đổi tùy theo chiến lược của từng dự án. Các ấn phẩm này luôn thay đổi. Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động nhằm mang tính quảng bá thương hiệu, yêu cầu sự linh hoạt và nhất quán song nắm bắt rõ ràng các mục tiêu chiến lược của thương hiệu. Ngày nay trong một số ấn phẩm, phần quảng cáo trở nên phổ biến. Tạo được ấn tượng mạnh đến khách hàng mục tiêu.
Cách thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động
Khi thiết kế nhận diện thương hiệu cho những định dạng mới bạn phải nhất quán vừa giữa những tài liệu truyền thông tĩnh và động thì nó phải phù hợp với những mục tiêu chiến lược, phù hợp với tính cách của thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt thương hiệu. Để thiết kế ra những bộ nhận diện thương hiệu như thế này là điều không dễ dàng. Rất nhiều thương hiệu có tên gọi hay và Thiết kế logo tốt nhưng lại không biết cách sử dụng chúng hiệu quả để tạo ra hình ảnh dễ nhớ cho thương hiệu. Đó là doanh nghiệp không sử dụng hoặc sữ dụng không hiệu quả hệ thống nhận diện thương hiệu động.
Ngược lại nếu chiến lược thương hiệu phù hợp với nhận diện thương hiệu truyền thông động sẽ tạo được một ấn tượng, nhất quán cho thương hiệu. Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động cần dựa trên nền tảng chiến lược thương hiệu vững chắc, sử dụng các yếu tố ngôn ngữ và hình ảnh sáng tạo tạo thành hệ thống bản sắc nhận diện nhất quán hiệu quả
Nguồn: http://www.freshbrand.vn/thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-truyen-thong-dong.html
0 comments:
Post a Comment